Tự sửa tủ lạnh kêu bụp khi hoạt động tại nhà

Tủ lạnh đang hoạt động mà phát ra tiếng kêu lụp bụp, chắc chắn ai cũng phải lo lắng và hoài nghi tủ lạnh đã gặp sự cố gì đó, tủ lạnh Hitachi cũng không ngoại lệ. tuy rằng người sử dụng chẳng có chuyên môn sẽ không biết được tủ lạnh kêu bụp là dấu hiệu hư hỏng nào. Do vậy, các chuyên gia của trung tâm bảo hành Hitachi Tp Hà Nội sẽ giúp bạn giải thích vấn đề này.

Nguyên do tủ lạnh kêu bụp khi hoạt động

tu-sua-tu-lanh-keu-bup-khi-hoat-dong-tai-nha
Để xác định được chính xác lí do tủ lạnh kêu bụp khi hoạt động, những chuyên gia đã làm thực nghiệm bằng phương pháp lắp đặt các cảm biến đặc biệt trong tủ lạnh, đó là các cảm biến độ rung, microphone và cảm biến nhiệt độ.
Kết quả nguyên cứu cho thấy: tiếng kêu bụp trong tủ lạnh xảy ra do sự co lại và giãn nở của các tấm panel nhựa nằm mặt trước bộ cấp nhiệt (trong ngăn đông) khi có sự thay đổi về nhiệt độ. Và những tiếng động đó có thể lộ diện ngẫu nhiên bất cứ lúc nào khi bộ cấp nhiệt bắt đầu hoạt động. bên cạnh đó, nhiệt độ gây ra từ bộ cấp nhiệt của tủ lạnh tăng lên rất nhanh trong chu kỳ giải đông của tủ lạnh cũng làm cho tủ lạnh kêu bụp khi hoạt động.

Sửa tủ lạnh kêu bụp khi hoạt động với phương pháp nào

Để làm giảm thiểu tiếng kêu khi tủ hoạt động và ngăn chặn tiếng kêu bụp này, các hãng đã nghĩ ra cách làm chậm tốc độ tăng nhiệt nhằm giảm áp lực lên các bộ phận xung quanh. Thêm vào đó, họ sẽ có thể thiết kế lại các tấm panel bằng phương pháp bổ sung bộ gia cố giúp giảm tối đa các tiếng động do chúng phát ra.
Các tấm panel vừa gần bộ cấp nhiệt vừa bị ảnh hưởng tối đa từ nhiệt độ chính là nguồn gây ra các tiếng động nứt vỡ. vì vậy, việc thiết kế các tấm panel hợp lýtối ưu các khâu làm nóng sẽ giúp giảm sự gia tăng nhiệt độ nhanh chóng, làm giảm thiểu đi được những tiếng ồn khó chịu trong tủ lạnh.
Nếu không am hiểu về tủ lạnh thì khi tủ lạnh kêu bụp, tốt nhất bạn hãy liên lạc với thợ sửa tủ lạnh chuyên nghiệp. Vì họ là người có nghiệp vụ cao, giàu kinh nghiệm, hiểu được cơ chế điều hành của tủ,… để xử lý tốt các vấn đề.
Nếu tủ lạnh kêu bụp quá to và liên tiếp, bạn nên rút điện cấp cho tủ lạnh để đảm bảo an toàn. kế tiếp hãy gọi cho các trung tâm bảo hành hoặc đơn vị khắc phục uy tín tới kiểm tra khắc phục vấn đề.
Biết được cách sửa tủ lạnh kêu bụp khi hoạt động này, những chuyên gia sẽ khắc phục được mọi tiếng kêu trong tủ lạnh 1 cách hiệu quả hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn lắp đặt ổn áp cho tủ lạnh đúng cách

Sửa đèn econavi tủ lạnh không sáng

Sai lầm khiến tủ lạnh phát ra tiếng nổ