Bí quyết sử dụng tủ lạnh Hitachi tiết kiệm điện

Tủ lạnh là một thiết bị có công suất cao, tiêu thụ nhiều điện năng của gia đình bạn. tuy nhiên bạn sẽ có thể giảm số tiền điện mỗi tháng bằng bí quyết sử dụng tủ lạnh Hitachi tiết kiệm điện. một số bí quyết đơn giản sau đây sẽ giúp bạn sử dụng tủ lạnh một cách tiết kiệm điện nhất.

Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp cho từng ngăn tủ

Để tủ lạnh Hitachi tiết kiệm điện, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ tủ sao cho phù hợp nhất, không quá thấp cũng không quá cao, đôi khi nhiệt độ trong tủ phải hợp lí với số lượng thực phẩm được chứa trong đó.
Sửa chữa tủ lạnh Hitachi tại Hà Nội
bi-quyet-su-dung-tu-lanh-hitachi-tiet-kiem-dien
Để điều chỉnh nhiệt độ, bạn phải chọn ngăn muốn điều chỉnh bằng nút Select, kế tiếp thay thế nhiệt độ bằng nút Temp Control. Chọn ngăn nào thì đèn của ngăn đó sẽ sáng lên: ngăn đá là đèn chữ F, ngăn lạnh là đèn chữ R. Khi bấm nút thay thế thì thang hiển thị nhiệt độ sẽ thay thế theo.

Bật/tắt chế độ tiết kiệm điện trên tủ lạnh Hitachi

Cách sử dụng tủ lạnh Hitachi tiết kiệm điện mà ít ai biết đến đó là: bật chế độ tiết kiệm điện trên tủ lạnh Hitachi. tuy nhiên bật chế độ tiết kiệm điện quá lâu có thể khiến hỏng thực phẩm phía trong, nên bạn chỉ bật chế độ này khi:
  • Ít sử dụng hoặc đi nghỉ dài ngày
  • Lượng thực phẩm trong tủ ít.
Bật chức năng tiết kiệm năng lượng bằng cách nhấn vào nút Energy Saving, đèn sáng báo hiệu tính năng đã được bật. Để tắt chức năng này, bạn nhấn nút đó thêm 1 lần nữa.

Nhược điểm mở cửa tủ

Việc mở cửa tủ thường xuyên sẽ làm khí lạnh thoát hơi ra ngoài. Vì thế tủ lạnh phải tốn nhiều điện hơn để làm lạnh lại từ đầu. Bạn nên hạn chế mở cửa tủ lạnh những lúc không cần thiết để tiết kiệm điện.

Không bỏ đồ nóng vào tủ

1 trong những cách sử dụng tủ lạnh Hitachi tiết kiệm điện hiệu quả đó là: không bỏ thức ăn nóng vào trong tủ lạnh vì nhiệt độ của thức ăn sẽ khiến tăng nhiệt độ trong tủ, khiến nó phải vận hành với công suất cao hơn, tốn điện năng hơn.

Không để tủ lạnh quá trống

Tủ lạnh đầy thức ăn sẽ khiến lạnh nhanh hơn so với tủ lạnh trống, giúp tiết kiệm điện năng hơn. Nếu tủ lạnh bạn không chứa nhiều đồ, hãy để nhiều chai nước vào làm lạnh trong tủ chứ không nên để tủ lạnh trống rỗng.

Không để tủ lạnh quá đầy

Chứa khá nhiều thức ăn trong tủ làm ngăn chặn sự lưu thông khí lạnh, dẫn đến làm lạnh kém hiệu quả, máy nén hoạt động liên tục nên sẽ tốn nhiều điện hơn. do vậy bạn không nên nhồi nhét rất nhiều thức ăn vào trong tủ và tránh chèn đồ ăn vào quạt tỏa hơi lạnh của tủ.

Chọn mẫu tủ lạnh tiết kiệm điện

Hiện nay có nhiều mẫu tủ lạnh Hitachi tiết kiệm điện. Để ít tiêu tốn điện năng, bạn nên chọn mẫu tủ lạnh Hitachi inverter, những mẫu tủ lạnh này sẽ giúp bạn tiết kiệm từ 7% – 13% so với những tủ thông thường.
Cách sử dụng tủ lạnh Hitachi tiết kiệm điện cũng không có gì phức tạp, chỉ cần bạn thực hiện đúng những chỉ dẫn trên đây thì hoá đơn tiền điện của nhà bạn mỗi tháng sẽ giảm đi đáng kể.
Xem thêm các tin tức mới nhất của Hitachi tại đây.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn lắp đặt ổn áp cho tủ lạnh đúng cách

Sửa đèn econavi tủ lạnh không sáng

Sai lầm khiến tủ lạnh phát ra tiếng nổ